Giá thầu CPC (Cost Per Click) là gì. Làm thế nào để những người làm marketing có thể vận dụng nó một cách tối ưu nhất CPC trong những chiến dịch quảng cáo.
Trong bài viết này MAXADS sẽ giải thích cho bạn hiểu chi tiết về giá thầu này và khi nào đặt giá thầu CPC. Đặt CPC có thực sự đem đến hiệu quả và tiết kiệm chi phí không?
>>>Tìm hiểu thêm: Quảng cáo GDN là gì? GDN ADS hoạt động như thế nào?
CPC là gì? Hiểu về CPC
CPC là chữ viết tắt Cost Per Click đây là giá thầu thủ công trong nền tảng Google Ads và được hiểu là tính tiền trên mỗi lượt click khi quảng cáo xuất hiện. Hay nói 1 cách dễ hiểu nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi có người click vào quảng cáo
Ví dụ khi 1 quảng cáo được xuất hiện trên mạng quảng cáo của Google thì nhà quảng cáo chưa tốn tiền, chỉ bị tính chi phí nếu có người click vào quảng cáo.
Trong ví dụ bên dưới mình gõ từ khóa “dịch vụ quảng cáo bất động sản”. Có kết quả xuất hiện, nếu maxweb.vn vị trí top 1 nhưng người dùng không click mà họ click vào những quảng cáo ở dưới thì lúc này maxweb.vn sẽ không bị tính phí.
Trong thực tế người ta hay gọi là CPC nhưng đôi khi cũng được Google gọi là CPC tối đa? Vậy CPC tối đa và CPC có khác gì nhau không?
Câu trả lời là không, vì gọi cho ngắn gọn nên gọi CPC. CPC được hiểu chính xác là giá thầu tối đa mà nhà quảng cáo phải trả cho Google. Trong ví dụ trên thì tối đa maxweb chỉ trả 17.000đ cho Google mà thôi.
Có những phiên đấu giá maxweb có thể chỉ trả 15.000đ hoặc 10.000đ hoặc 1đ khi có người dùng click vào quảng cáo.
Tạm kết: CPC được hiểu là CPC tối đa, cả 2 khái niệm này là một.
Công thức tính CPC
Quảng cáo CPC là 1 dạng của PPC (Pay Per Click – trả tiền theo click), nhưng CPC lại được hiểu là CPC tối đa.
Như các bạn đã biết rồi, quảng cáo Google Ads là nền tảng đấu giá từ khóa để quảng cáo xuất hiện. Không phải cứ tiền nhiều là thắng (Không phải CPC cao là từ khóa top cao).
Công thức tính đơn giản nhất của CPC đó là:
CPC trung bình = Tổng số tiền chi tiêu quảng cáo / số lượt click
Dưới đây là 1 mô tả về CPC trung bình
Từ công thức ở trên chúng ta có CPC trung bình = 197.000/12 = 16.400đ/click
Về điểm chất lượng quảng cáo, thứ hạng quảng cáo với CPC mình đã trình bày chi tiết trong khóa học để ra công thức CPC (Cost Per Click) chi tiết, tức nhiên là có mô hình và tính toán khá phức tạp. Bạn chỉ cần nắm được CPC trung bình là đã tốt rồi. Còn về chuyên sâu dành cho những chuyên gia để họ đặt thầu tối ưu và Agency thì phải hiểu những phép toán học khác.
Có nền đặt giá thầu CPC không?
CPC được hiểu như 1 giá thầu thủ công và được giới hạn (tối đa) nên bạn rất yên tâm khi đặt giá thầu này, bạn không lo bị tính chi phí quá cao. Sau đây là ưu nhược điểm của giá thầu CPC
*Ưu điểm CPC
Không bị Google tính giá thầu quá cao
An toàn cho người mới
Dễ dàng kiểm soát và dự trù chi phí.
*Nhược điểm CPC
Quảng cáo có thể phân phối chậm
Không đạt được mục tiêu chuyển đổi (Conversion)
Không linh hoạt và gây tốn kém thời gian.
– Lời khuyên của mình là đối với những bạn mới thì ban đầu có thể đặt CPC thủ công tuy nhiên lâu dài đã rành rồi thì nên chọn lựa những giá thầu khác như CPC nâng cao (ECPC).
Kết luận
Để có thể cho ra một chiến lược CPC phù hợp, bạn cần xem xét về ngân sách, mục tiêu quảng cáo và độ nhận diện thương hiệu. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về quảng cáo CPC để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp để có một chiến dịch CPC mang lại hiệu quả cao nhất thì hãy liên hệ Maxads ngay để được tư vấn một cách tận tình và chuyên nghiệp nhé.
Quý khách có nhu cầu quảng cáo về bất động sản xin vui lòng liên hệ Hotline: 0888.637.333
Pingback: Yếu tố cải thiện quảng cáo đạt top 1 quảng cáo tìm kiếm Google