Quảng cáo GDN – Google Display Network đang dần trở thành một phần không thể thiếu của những doanh nghiệp, công ty hàng đầu trong các lĩnh vực. Internet đang phát triển mạnh mẽ và bùng nổ trên phạm vi toàn cầu, ngoài Facebook, Zalo, Tiktok thì Google là một kênh quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả hay được các doanh nghiệp áp dụng nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Vậy thì GDN là gì? GDN Banner hiển thị ra sao? Làm sao để có thể chạy quảng cáo Google Display Network? Tất cả sẽ được MaxAds giải đáp trong bài viết này

Quảng cáo GDN - Google Display Network
Quảng cáo GDN – Google Display Network

Quảng cáo GDN – Google Display Network là gì?

Google Display Network hay còn được viết tắt với cái tên GDN, là một dạng quảng cáo hiển thị của Google. Mẫu quảng cáo GDN tồn tại ở dưới dạng ảnh Banner GDN và được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense.

Tại Việt Nam, các đơn vị liên kết chạy Google Adsense phần lớn đều là các báo lớn như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h… Cho nên quảng cáo Google Display Network ở Việt Nam phần lớn được dùng để quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu chứ ít nhằm mục đích là bán hàng như Google Adwords hay Facebook Ads.

Quảng cáo GDN giúp tiếp cận mọi người kể cả khi họ đang xem video, tìm kiếm thông tin trên website
Quảng cáo GDN giúp tiếp cận mọi người kể cả khi họ đang xem video, tìm kiếm thông tin trên website

Ưu điểm và nhược điểm quảng cáo hiển thị Google

Ưu điểm:

  • Giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng
  • Phạm vi tiếp cận rộng
  • Đơn giá tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp
  • Đưa được hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo

Nhược điểm:

  • Quảng cáo mạng hiển thị (GDN) có thể không liên quan đến trang web
  • Cần ngân sách lớn để thu được hiệu quả cao

Cách thức hiển thị của quảng cáo Google Display Network

  • Hiển thị dạng văn bản: Đơn giản nhất của quảng cáo, bao gồm 1 dòng  tiêu đề, một URL đích và hai dòng nội dung
  • Hiển thị dạng quảng cáo Google hình ảnh:  Quảng cáo Google banner đầy màu sắc là quảng cáo hình ảnh phổ biến nhất.
Quảng cáo GDN hiển thị dạng hình ảnh và văn bản
Quảng cáo GDN hiển thị dạng hình ảnh và văn bản
  • Hiển thị đa phương tiện: Bao gồm các yếu tố tương tác, ảnh động hoặc các khía cạnh khác thay đổi tùy thuộc vào người đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với nó.
  • Hiển thị quảng cáo dạng video: quảng cáo hiển thị google (GDN) dạng video cũng chính là quảng cáo Video Outstream của Google.
Quảng cáo hiển thị dạng Video
Quảng cáo hiển thị dạng Video

Ngoài ra, GDN có hơn 20 kích thước quảng cáo được hiển thị khác nhau.

Google Display Network cung cấp nhiều size quảng cáo khác nhau cho Marketer chọn lựa
Google Display Network cung cấp nhiều size quảng cáo khác nhau cho Marketer chọn lựa

Mỗi website đăng ký đăng quảng cáo của Google sẽ chọn cỡ ads phù hợp với bố cục trang web của họ. Do đó nếu bạn muốn quảng cáo chạy trên nhiều website đáp ứng nhiều kích cỡ Ads thì tốt nhất nên thiết kế Ads Display theo nhiều kích thước.

Nhà quảng cáo có thể đăng Ads hình vẽ, ảnh thật lẫn Ads HTML5 trên GDN với kích thước như sau:

Hình vuông và hình chữ nhật

200 × 200 Hình vuông nhỏ
240 × 400 Hình chữ nhật dọc
250 × 250 Hình vuông
250 × 360 Màn hình rộng gấp ba
300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng
336 × 280 Hình chữ nhật lớn
580 × 400 Netboard

Hình chữ nhật đứng

120 × 600 Hình chữ nhật đứng
160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng
300 × 600 Quảng cáo nửa trang
300 × 1050 Thẳng đứng

Hình chữ nhật dài

468 × 60 Banner
728 × 90 Hình chữ nhật dài
930 × 180 Banner đầu trang
970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn
970 × 250 Bảng billboard
980 × 120 Toàn cảnh

Mobile

300 × 50 Banner mobile
320 × 50 Banner mobile
320 × 100 Banner mobile lớn
Kích thước file Nhỏ hơn hoặc bằng 150KB

Bạn buộc phải thiết kế ads tương thích với tất cả các kích thước quảng cáo như trên. Nếu không, Ads của bạn sẽ hạn chế xuất hiện trên GDN hoặc thậm chí không hiển thị trên một số website nhất định. Ads hình ảnh hoặc media thu về CTR xấp xỉ gấp 2 lần ads text nhưng tần suất xuất hiện thấp hơn.

1 Chiến dịch hiển thị chuẩn

Đây là dạng chiến dịch hiển thị thủ công và cơ bản nhất của GDN. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát về nhóm đối tượng mà quảng cáo của bạn hướng đến. Đây sẽ là chiến dịch hiển thị thích hợp nếu bạn đã biết chắc chắn nhóm khách hàng của bạn là ai và bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến họ.

2 Chiến dịch hiển thị thông minh

Chiến dịch hiển thị thông minh cho phép bạn hiển thị quảng cáo ở nhiều định dạng trên Mạng hiển thị của Google. Do tính chất đáp ứng của quảng cáo, chúng cho phép nhà quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng và mục tiêu khác nhau mà không cần phải tạo nội dung, tùy chọn nhắm mục tiêu hoặc chiến lược giá thầu cho từng nhóm duy nhất.

Trong chiến dịch hiển thị truyền thống, nhà quảng cáo phải cung cấp cho công cụ nội dung theo từng định dạng và kích thước quảng cáo mà họ muốn đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá. Tuy nhiên, Hiển thị thông minh thúc đẩy tính năng Tạo quảng cáo động để kết hợp các thành phần quảng cáo mà người quản lý cung cấp.

Hiển thị thông minh có nghĩa là ít thời gian hơn để tạo nội dung và ít thời gian hơn để kiểm tra các kết hợp nội dung, vì Google sẽ tự động thử nghiệm và tối ưu hóa định dạng quảng cáo cho bạn.

Chiến dịch hiển thị thông minh trên GDN
Chiến dịch hiển thị thông minh trên GDN

3 Chiến dịch hiển thị quảng cáo trong Gmail

Quảng cáo trong Gmail – còn được gọi là Quảng cáo được Gmail tài trợ – là những quảng cáo có trả tiền, tương tác mà nhà quảng cáo có thể phân phát trong hộp thư đến của khách hàng tiềm năng. Việc này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mức độ cá nhân và cụ thể hơn.

Chiến dịch hiển thị Quảng cáo trong Gmail có thể được tìm thấy tại đầu hộp thư đến, trong tab xã hội hoặc quảng cáo của bạn.

Giao diện hiển thị GDN trên Gmail
Giao diện hiển thị GDN trên Gmail

Kết luận

Google Display Network đã trở thành một bước ngoặc trong nền công nghiệp quảng cáo toàn cầu, giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình với mức giá hợp lý. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có được nhiều kiến thức bổ ích cho mình trong những bước đầu làm quen với GDN.

Nếu bạn vẫn cảm thấy còn khó khăn và trở ngại trong quá trình tạo một chiến dịch quảng cáo Google Display Network thì đừng ngần ngại liên hệ với Maxads.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.637.333
Contact Me on Zalo
0936 387 929