Quảng cáo tìm kiếm trên Google đã không còn xa lạ với các nhà quảng cáo online. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay khi một từ khóa hot có thể có đến hàng nghìn doanh nghiệp quảng cáo. Điều đó khiến quảng cáo của bạn không thể xuất hiện ở trang 1, trang 2 trong kết quả tìm kiếm vốn là 2 trang có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất.

Sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn các cách cải thiện quảng cáo đạt Top 1 Google

cải thiện quảng cáo đạt top 1 Google
cải thiện quảng cáo đạt top 1 Google

Giá thầu từ khóa

  • Giá thầu: Số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho một lập nhấp chuột vào quảng cáo của mình

Giá thầu là một trong những yếu tố quyết định thứ hạng quảng cáo, bạn cần có chiến lược để xác định giá thầu một cách hợp lí nhất để giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn mà không cần phải bỏ chi phí quá lớn. Tuy nhiên, để xác định được giá thầu của từ khóa sao cho phù hợp là một điều không hề dễ dàng, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của các công cụ

Giá thầu từ khóa là gì?

Giá thầu từ khóa là số tiền bạn sẵn sàng trả khi có người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây là số tiền giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa) của từ khóa. Giá thầu không phải là giá thực tế bạn sẽ trả. Giá thực tế thường thấp hơn (cao nhất là bằng) mức giá thầu bạn đã đặt nhờ quá trình đấu giá.

>> Tìm hiểu thêm: CPC là gì? Vì sao nên chọn hình thức CPC trong quảng cáo

Điểm chất lượng quảng cáo

Có rất nhiều quảng cáo khác nhau trong cùng một từ khóa, và chỉ có một số quảng cáo phù hợp với nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm. Google muốn đưa các quảng cáo hữu ích với người dùng lên cao nhất, đó chính là lý do google tạo điểm chất lượng quảng cáo. Nó phụ thuộc vào 3 yếu tố:

Điểm chất lượng quảng cáo
Điểm chất lượng quảng cáo

Là tỷ lệ dự đoán của Google về tần suất người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi nó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Google xác định tỷ lệ nhấp dự kiến dựa vào dữ liệu của họ về phản hồi của người dùng cũng như tỷ lệ nhấp của quảng cáo

Tỷ lệ nhấp dự kiến

Để cái thiện tỷ lệ nhấp dự kiến, bạn cần:

  • Tạo nội dung quảng cáo thật cụ thể: Trong quảng cáo của bạn phải chứa các từ khóa quảng cáo (đặc biệt là Tiêu đề). Điều đó sẽ khiến khách hàng thấy rằng quảng cáo của bạn có liên quan trực tiếp đến cụm từ tìm kiếm của họ.
  • Thử nghiệm nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau: ví dụ như “Gọi ngay”, “Đặt trước ngay”, “liện hệ ngay”,…
  • Nêu bật một lợi ích độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ: Hãy đưa ra các ưu điểm của bạn so với đối thủ. Nếu không hãy đưa ra lợi ích mà người dùng mong muốn mà công ty bạn có cung cấp chẳng hạn: Bảo hành miễn phí, giao hàng miễn phí, giảm 50% cho lần mua tiếp theo,…
  • Nội dung quảng cáo phù hợp với thời điểm hoặc vị trí cụ thể: Hãy thử nghiệm quảng cáo theo mùa hoặc dành cho các ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra quảng cáo cho các vị trí cụ thể và cài đặt chúng chỉ hiển thị ở vị trí đó.
Tỷ lệ nhấp dự kiến
Tỷ lệ nhấp dự kiến

Trải nghiệm trang đích quảng cáo

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được điều hướng đến trang web mà bạn đã chỉ định trước, đó là trang đích quảng cáo. Nếu nội dung trên trang đích càng có tính liên quan, giúp khách hàng tìm thấy những nội dung mà họ đang tìm thì Google sẽ đánh giá cao trải nghiệm của trang đích đó. Google đề ra 3 yêu cầu đối với một trang đích tốt bao gồm:

  • Nội dung phù hợp và nguyên bản: Nói cách khác, bạn không nên sử dụng các nội dung copy và đặc biệt phải phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm
  • Dễ dàng điều hướng: trang đích của bạn phải có thanh menu rõ ràng các mục, khách hàng biết họ đang ở đâu trong website.
  • Thông tin minh bạch về tính chất doanh nghiệp: trang đích của bạn phải minh bạch thông tin về doanh nghiệp. Đặc biệt là nếu trang web có sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng

Để cải thiện trải nghiệm trang đích, bạn nên:

  • Quảng cáo đúng trang đích: Các trang đích bạn sử dụng phải liên quan có các cụm từ tìm kiếm của người dùng. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm “áo sơ mi kẻ sọc” thì trang đích của ban cũng phải có thông tin về áo sơ mi kẻ sọc chứ không phải loại áo sơ mi khác hay quần áo nói chung.
  • Cung cấp thông tin nhất quán: Đảm bảo rằng trang đích và quảng cáo cung cấp thông tin nhất quán với nhau. Để khi khách hàng vào trang đích lại thấy thông tin khác với quảng cáo. Ngoài ra, trang đích cũng đưa ra được những bước tiếp theo cho ưu đãi
  • Đảm bảo trang web trình bày thông tin minh bạch và đáng tin cậy: Khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm thấy thông tin liên hệ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng phải nêu rõ doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì. Nếu bạn yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng, hãy làm rõ tại sao bạn yêu cầu điều này và bạn sẽ làm gì với thông tin đó.
  • Cải thiện tốc độ tải trang và mức độ rõ ràng: Người dùng chỉ đợi tối đa 2s để một website load xong. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang cũng như nhận các đề xuất tối ưu website thông qua công cụ phân tích tốc độ website. Giúp người dùng nhanh chóng tìm ra những gì họ đang tìm kiếm bằng cách ưu tiên nội dung hiển thị trong màn hình đầu tiên.
  • Cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động: Đối với người dùng, khả năng điều hướng dễ dàng thậm chí còn quan trọng hơn nữa trên thiết bị di động, thế nên hãy đảm bảo bạn đã tối ưu hóa trang web của mình trên thiết bị di động.

Mức độ liên quan của quảng cáo

Đây là thước đo mức độ phù hợp giữa quảng cáo của bạn và những gì người dùng đang tìm kiếm. Google muốn đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo hữu ích mới được hiển thị. Yếu tố này cũng giúp doanh nghiệp an tâm hơn khi số tiền mình bỏ ra sẽ tiếp cận được những khách hàng có tiềm năng thực sự.

Mức độ liên quan từ khóa của quảng cáo tìm kiếm
Mức độ liên quan từ khóa của quảng cáo tìm kiếm

Ưu điểm: nâng cao điểm chất lượng từ khóa, mẫu quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng hiện ra khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.

Nhược điểm: phải chèn từ khóa vào mẫu quảng cáo sao cho phù hợp với nội dung trong mẫu quảng cáo.

Từ khóa phủ định

Để cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo, bạn nên:

  • Thêm từ khóa phủ định: Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn sẽ nhận ra quảng cáo mình xuất hiện ở một số từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn. Lúc này bạn có thể loại bỏ quảng cáo của mình ra khỏi những từ khóa đó bằng cách thêm chúng vào mục từ khóa phủ định.

Trong chiến dịch quảng cáo Google Ads, từ khóa đóng vai trò cốt yếu luôn phải hướng đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Danh sách từ khóa phủ định cũng là yếu tố góp phần tăng hiệu quả quảng cáo của bạn. Vậy đặt từ khóa phủ định là gì và làm thế nào để xây dựng danh sách từ khóa phủ định. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nâng cao hiệu quả quảng cáo bằng đặt từ khóa phủ định.

Từ khóa phủ định là gì?

Từ khóa phủ định cho phép bạn loại trừ cụm từ tìm kiếm khỏi chiến dịch và giúp bạn tập trung hoàn toàn vào từ khóa quan trọng với khách hàng của mình. Hoạt động nhắm mục tiêu tốt hơn có thể giúp quảng cáo hiển thị cho những người dùng quan tâm và gia tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.

Nói đơn giản đây chính là những từ khóa mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ đó. Bạn biết chắc chắn những người tìm kiếm từ đó không phải khách hàng của bạn

Lợi ích của đặt từ khóa phủ định

  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hơn
  • Cải thiện điểm chất lượng vì tăng mối liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo của bạn. Khách hàng tìm kiếm từ đó sẽ tương tác quảng cáo của bạn nhiều hơn, từ đó tăng điểm chất lượng mẫu quảng cáo của bạn.
  • Tiết kiệm ngân sách nhờ giảm thiểu chi phí cho các từ khóa vô ích
  • Tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Việc loại bỏ các chi phí vô ích sẽ giúp bạn có thêm tiền để quảng cáo tiếp cận để những khách hàng tiềm năng hơn.
Từ khóa phủ định Google Ads
Từ khóa phủ định Google Ads

Cách hoạt động của từ khóa phủ định

Khi một từ hoặc một cụm từ khóa được thêm vào từ khóa phủ định thì khi người dùng thực hiện truy vấn có chứa từ khóa phủ định. Bot của Google sẽ quét truy vấn và chặn quảng cáo của bạn hiển thị đối với những truy vấn này.

Khi lựa chọn từ khóa phủ định bạn nên tìm những từ, cụm từ tìm kiếm tương tự hoặc liên quan với từ khóa bạn đang chạy quảng cáo, nhưng những từ này dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ khác với những gì bạn đang cung cấp.

Sử dụng tiện ích mở rộng cho quảng cáo

Để mẫu quảng cáo nổi bật hơn và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, bạn hãy bổ sung các tiện ích mở rộng vào các mẫu quảng cáo, các tiện ích mở rộng thường được sử dụng bao gồm:

  • Tiện ích mở rộng liên kết mở rộng: đưa mọi người đến các dịch vụ khác trên trang của bạn. Ví dụ: bạn đang bán tủ lạnh, khi sử dụng tiện ích liên kết trang web thì người dùng sẽ được đưa tới dịch vụ sửa chữa trên trang của bạn.
  • Tiện ích chú thích: thể hiện rõ thông tin chi tiết quảng cáo của mình
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi: cho phép bạn thêm số điện thoại vào mẫu quảng cáo để người dùng dễ dàng liên lạc mua hàng.
Tiện ích mở rộng quảng cáo
Tiện ích mở rộng quảng cáo
  • Ưu điểm: có thêm nhiều tiện ích quảng cáo giúp cho điểm chất lượng từ khóa được cải thiện, giúp cho mẫu quảng cáo dễ dàng xuất hiện khi được tìm kiếm, các thông tin được thể hiện đầy đủ, người dùng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn.
  • Nhược điểm: bạn phải suy nghĩ để thêm các tiện ích cho phù hợp với nội dung mẫu quảng cáo.

Phân bổ lại ngân sách

Khi ngân sách hàng ngày bạn đưa ra cho quảng cáo của mình thấp hơn với mức ngân sách mà Google đề xuất thì quảng cáo của bạn sẽ gặp tình trạng giới hạn ngân sách. Nói một cách dễ hiểu thì mức ngân sách bạn có thể chi cho quảng cáo không đủ để hiển thị quảng cáo một cách bình thường.

Phân bổ lại ngân sách quảng cáo
Phân bổ lại ngân sách quảng cáo

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch bị giới hạn bởi ngân sách

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Nhưng nếu bạn thường xuyên nhận được thông báo trạng thái chiến dịch bị giới hạn ngân sách. Rất có thể trong tài khoản quảng cáo của bạn đang có một nhóm quảng cáo có chi phí lớn hơn những nhóm còn lại nhiều.

Thực tế thường sẽ có những nhóm quảng cáo có lượng tìm kiếm cao hơn những nhóm khác. Do đó chi phí cho những nhóm này cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra còn có một số từ khóa tiêu tốn nhiều chi phí hơn những từ khóa khác. Cần phải theo dõi tỉ lệ chuyển đổi của những từ khóa đó để đưa ra các thay đổi nhằm tối ưu chi phí kịp thời.

Kết luận

Trên đây là một số cách giúp bạn cải thiện cũng như tăng vị trí cho quảng cáo của bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về quảng cáo tìm kiếm của Google. Để quảng cáo của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn hãy liên hệ ngay Maxads.vn, Đơn vị chạy quảng cáo uy tín, giá rẻ, tin cậy. Chúng tôi luôn đưa ra hướng Marketing hiệu quả nhất tới khách hàng

Thông tin liên hệ hỗ trợ khách hàng 24/7

  • Hotline: 0888.637.333
  • Email: info@maxweb.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.637.333
Contact Me on Zalo
0936 387 929