Zalo hiện đang là thị trường bán hàng mới rất tiềm năng cho khách hàng đang muốn mở rộng mô hình kinh doanh. Để có được sự hiệu quả quảng cáo, Zalo Official Account chính là phương pháp để bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng trên nền tảng này.

Với Zalo OA, người dùng sẽ có nhiều công cụ để quản lý và tiếp cận hơn. Vậy làm thế nào để tạo Zalo OA? Cách thu hút sự quan tâm cho Zalo OA ra sao? Maxads sẽ chia sẻ và hướng dẫn ban qua bài viết dưới đây

Hướng dẫn tạo Zalo OA nhanh chóng
Hướng dẫn tạo Zalo OA nhanh chóng

Zalo OA là gì?

Zalo OA hay Zalo Official Account là trang chính thức của một doanh nghiệp, công ty, tổ chức trên Zalo với mục đích tương tác, kết nối hoặc bán hàng.

Tài khoản Zalo OA
Tài khoản Zalo OA

Zalo OA được tích hợp tất cả các tính năng của tài khoản Zalo cá nhân, Zalo page hay Zalo Shop để bạn bán hàng trên nền tảng này. Tài khoản này cho phép bạn thực hiện các chiến dịch Marketing theo mục tiêu được bạn đề ra.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Zalo thì nhất định bạn phải sở hữu một Zalo OA (giống như Fanpage Facebook) mới có thể đăng ký quảng cáo trên nền tảng này.

Các loại tài khoản Zalo OA

Có 3 loại tài khoản Zalo OA với mục đích khác nhau
Có 3 loại tài khoản Zalo OA với mục đích khác nhau

Để hiểu rõ hơn về Zalo OA, bạn cần phải nắm rõ có những loại tài khoản nào để có thể chọn đúng loại hình theo mục đích ban đầu. Hiện tại Zalo đang cho phép đăng ký 3 loại tài khoản sau với từng chức năng riêng:

1. Tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Đây là loại tài khoản dành cho các doanh nghiệp, tổ chức hay bất kì một cá nhân nào muốn xây dựng thương hiệu trên Zalo. Nếu bạn là một người đang mong muốn bán hàng trên đây, tài khoản doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Khi lựa chọn loại tài khoản này, bạn sẽ được:

  • Gửi 4 tin nhắn/tháng cho những người quan tâm Zalo OA của bạn.
  • Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân người quan tâm.
  • Bạn có thể chat trực tiếp với khách hàng.
  • Được tạo cửa hàng và thêm các sản phẩm để quảng cáo.
Tài khoản Zalo OA Doanh Nghiệp
Tài khoản Zalo OA Doanh Nghiệp

2. Tài khoản Zalo OA Nội dung

Đây là loại tài khoản dành cho những cơ quan báo chí, ca sĩ, nghệ sĩ muốn phát triển về nội dung như giải trí, kiến thức,… Với tài khoản nội dung, bạn sẽ được các quyền lợi:

  • Mỗi ngày 1 tin nhắn Broadcast đến người quan tâm.
  • Tin nhắn của bạn được hiển thị trong Media Box của người quan tâm.

3. Tài khoản Zalo OA Cơ quan Nhà nước

Đúng với tên gọi, loại tài khoản Zalo OA Cơ quan Nhà nước dành cho các cơ quan, tổ chức, hành chính công trực thuộc Nhà nước. Quyền lợi của tài khoản này là:

  • Gửi 4 tin nhắn/tháng đến những người quan tâm.
  • Tin nhắn này sẽ được hiển thị trong hộp thư cá nhân.
  • Có thể chat trực tiếp với người quan tâm (người dân)
Tài khoản Zalo OA Cơ quan Nhà nước
Tài khoản Zalo OA Cơ quan Nhà nước

Ưu điểm của Zalo OA

Zalo hiện nay đang dần biến mình thành một kênh Marketing khá được ưa chuộng với những ưu điểm khác nhau. Khi so sánh Zalo và Facebook, Zalo Official Account có những ưu điểm như:

  • Tiếp cận đến 100% người quan tâm trên mỗi bài viết. Ở Facebook, con số này chỉ được khoảng 2%.
  • Người quan tâm sẽ cảm thấy thoải mái khi lướt Zalo hơn do Zalo OA không spam thông báo, làm phiền họ.
  • Tin nhắn khoanh vùng được đối tượng.

Ngoài ra, Zalo OA còn có những tính năng sau:

1. Zalo Broadcast

Ở Facebook, khi bạn muốn tiếp cận khách hàng đã like page nhưng chưa từng inbox cho nhau, cách duy nhất là chạy Remarketing. Tuy nhiên, điều này sẽ tiêu tốn một chi phí khá lớn.

Nhưng với chức năng Zalo Broadcast, bạn có thể gửi tin nhắn đến những khách hàng đang quan tâm đến Zalo OA miễn phí. Các tin nhắn này sẽ được gửi vào hộp thư cá nhân và tiếp cận trực tiếp với người quan tâm.

2. Post bài tương tác

Zalo OA cũng có chức năng như Fanpage Facebook. Bạn có thể dễ dàng đăng những bài nội dung, video hay các sản phẩm lên tường để tiếp cận các khách hàng. Tuy nhiên, họ phải truy cập OA mới có thể thấy được nội dung này.

3. Chạy quảng cáo trên Zalo

Để có thể chạy được quảng cáo trên Zalo, bạn cần phải có tài khoản Zalo OA. Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Zalo, bạn có thể lựa chọn một trong số hình thức như tăng lượt quan tâm hay tương tác trên bài viết.

4. Đăng sản phẩm miễn phí trên Zalo Shop

Nếu bạn tạo tài khoản Zalo OA doanh nghiệp, bạn có thể kích hoạt thêm tính năng Tạo cửa hàng. Tính năng này sẽ giúp bạn có thể thêm các sản phẩm đang bán lên chính trang Zalo OA để quảng bá sản phẩm.

Quảng cáo

Giống với các mạng xã hội khác, quảng cáo chính là phương pháp tối ưu nhất để có thêm lượt quan tâm cho Zalo Official Account của bạn. Sử dụng quảng cáo có thể giúp bạn vừa thêm sự quan tâm, vừa tiếp cận được các khách hàng tiềm năng hơn. Bạn nên target các đối tượng theo độ tuổi, vị trí, sở thích phù hợp.

Maxads đơn vị chuyên về quảng cáo tư tin rằng sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn tới nhiều khách hàng nhất. Tăng doanh thu bán hàng cho khách chính là những gì mà đội ngũ Marketing Maxads luôn muốn. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn và chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất

  • Hotline: 0888.637.333
  • Email: info@maxweb.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.637.333
Contact Me on Zalo
0936 387 929