Google AdWords đang bùng nổ trong thời đại công nghệ số hiện nay mọi người sử dụng và ưa chuộng nhiều nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận với số lượng lớn khách hàng mới. Điển hình với quảng cáo tìm kiếm Google, bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng theo từng nhu cầu

Vậy Google Ads là gì, có bao nhiêu hình thức Ads Google và ưu điểm của kênh quảng cáo Google Ads là gì? Hãy cùng MaxAds tìm hiểu và cách chạy Google Ads qua nội dung dưới đây nhé.

Chạy quảng cáo Google Ads là gì
Chạy quảng cáo Google Ads là gì

Quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho các đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords phải trả tiền cho Google để mẫu quảng cáo được hiển thị

– Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí top đầu hoặc top cuối trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Các hình thức quảng cáo của Google Ads 

Có 5 hình thức quảng cáo của Google Ads đó là:
– Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
– Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)
– Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
– Quảng cáo bằng video
– Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Lợi ích khi sử dụng Google Ads

Lợi ích của quảng cao Google Ads
Lợi ích của quảng cao Google Ads

– Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Bạn có biết 80% số người trước khi mua sắm thứ gì đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Khi bạn chạy quảng cáo trên kênh tìm kiếm lớn này thì sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn đến khách hàng.

– Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Không chỉ xuất hiện trên mạng tìm kiếm Google mà quảng cáo Google Ads còn xuất hiện trên các nền tảng đối tác với google như: Mạng tìm kiếm, GDN (Google display network: đây là phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google.

– Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Thêm một điểm cộng và cũng là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư quảng cáo đó chính là chi phí có minh bạch không? Google chỉ tính chi phí với nhà thầu khi mà khách hàng tương tác, click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp bạn.

– Kiểm soát ngân sách dễ dàng

Bạn lo lắng không kiểm soát được ngân sách khi quảng cáo trực tuyến thì với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách, có thể từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày.

Quảng cáo ngân sách rõ ràng
Quảng cáo ngân sách rõ ràng

– Phục vụ cho remarketing

Một lợi ích mà không thể không nhắc đến là Google Ads mang lại khả năng thu thập cookie khách hàng để làm remarketing. Bạn đang hoang mang không biết bánh quy lại xuất hiện ở đây? Thật ra, cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, cookie sẽ ghi nhớ những thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, các tùy chọn do người dùng lựa chọn đi kèm. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang web. Thông tin này sẽ phục vụ cho việc remarketing của doanh nghiệp bạn.

– Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Lại có thêm một băn khoăn khi chi tiền cho quảng cáo đó là làm sao để đo lường, theo dõi hiệu quả của quảng cáo? Google Analytics là một công cụ giúp bạn phân tích, đo lường dễ dàng, nhìn vào đó bạn sẽ biết đâu là chiến dịch tốt/tồi để bạn điều chỉnh chi phí, giá thầu dành cho quảng cáo.

Chi phí cho quảng cáo Google được tính như thế nào?

– Chi phí quảng cáo của Google chỉ phát sinh khi khách hàng tương tác với quảng cáo (click, call, xem video,…) có nghĩa là chỉ khi quảng cáo hoạt động có hiệu quả thì doanh nghiệp bạn mới tốn chi phí.

– Quảng cáo Google có cơ chế hoạt động như là 1 phiên đấu giá với sự tham gia của các nhà quảng cáo nên chi phí quảng cáo sẽ giao động tùy theo hình thức quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo, mức độ cạnh tranh loại hình sản phẩm dịch vụ được quảng cáo,…

Có nên chạy quảng cáo Google AdWords hay không?

Khi bạn chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến đối tượng khách hàng phù hợp và loại đi khách hàng không mong muốn. Phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu được lợi nhuận, bán được sản phẩm, dịch vụ để phát triển, mở rộng doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có như cầu chạy quảng cáo hãy liên hệ ngay với MaxAds.vn, phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm và chiều sâu năng lực chúng tôi sẽ đem lại cho khách hàng dịch vụ quảng cáo tốt nhất. Mọi thông thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0888.637.333

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.637.333
Contact Me on Zalo
0936 387 929