Khi nói đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội thì Facebook luôn chiếm vị trí đầu tiên. Bất cứ một cá nhân hay doanh nghiệp nào khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đều mang lại hiệu quả cao. Mỗi một chiến dịch chạy quảng cáo đều cần cẩn thận và chi tiết để mang lại kết quả như mong đợi cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây Maxads sẽ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với 8 tiêu chí dành cho người mới bắt đầu làm quen với Ads. 

8 tiêu chí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu
8 tiêu chí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

8 tiêu chí hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới

Để có thể tiến hành chạy quảng cáo Facebook hiệu quả vượt trội. Bạn hãy cùng điểm qua các tiêu chí trong hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook từ A đến Z như sau:

Xác định mục tiêu rõ ràng

Một trong những tiêu chí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả dó là bạn phải trả lời được câu hỏi muốn nhận được gì từ việc chạy quảng cáo. Có thể là những mong muốn về tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, hay nhấn vào xem sản phẩm, chạy quảng cáo facebook miễn phí hay chạy quảng cáo facebook giá rẻ có hay không,…

Đối với mỗi nội dung được xác định ở trên sẽ có những cách thực hiện quảng cáo khác nhau cho bạn áp dụng. Bên cạnh đó bạn phải là người xác định được các con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thu về. Từ đó đề ra những tiêu chí và phân bố được ngân sách phù hợp.

Xác định mục tiêu rõ ràng
Xác định mục tiêu rõ ràng

Nhắm đúng các đối tượng mục tiêu

Một trong những cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả đó chính là việc xác định đúng khách hàng. Đối với bất kỳ sản phẩm nào thì bạn cũng cần xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu để từ đó lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa Facebook thì vô cùng rộng lớn cho nên việc bạn chọn đúng khách hàng tiềm năng là sẽ là một ưu điểm lớn.

Ngoài ra đây cũng là cách giúp bạn vừa tiết kiệm được phần lớn các chi phí phải bỏ ra để quảng cáo đến được với nhiều người dùng, vừa làm tăng các hiệu quả doanh thu cho doanh nghiệp.

Nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu
Nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu

Sử dụng các hình ảnh bắt mắt

Điều kiện không thể thiếu khi gắn liền với phần nội dung để khiến khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm của mình mà bạn đang quảng cáo đó chính là các hình ảnh đẹp mắt và thu hút người dùng.

Hãy đầu tư thiết kế các hình ảnh quảng cáo sao cho rõ nét, bắt mắt, làm nổi bật được đặc tính của sản phẩm. Tham khảo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để chọn được các màu sắc hài hoà. Cũng như tất cả phong cách trang trí  vừa hợp thời, vừa dễ gây sự tò mò và chú ý từ người dùng. Bạn cũng có thể sử dụng hình thức các đoạn video ngắn để mô tả chi tiết sản phẩm của mình để khách hàng có thể dễ dàng hình dung.

Làm tốt nội dung

Một yếu tố mà những người chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không thể thiếu đó chính là phần nội dung (hay còn được gọi là Content Ads).

Nội dung mà bạn đưa ra trong bất kỳ bài viết đó đều phải thể hiện được sự sáng tạo và mới lạ. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị khi các nội dung quảng cáo của bạn đạt được tiêu chí mà Facebook đã đề ra.

Các câu từ trong nội dung bài viết phải đánh trúng vào tâm lý người mua, khi họ đang có nhu cầu, khiến họ có những liên tưởng, cảm thấy hào hứng. Bạn có thể cập nhật những xu hướng mới nhất để có thể sáng tạo nên những bài content có chất lượng cao nhất.

Làm tốt nội dung khi chạy quảng cáo Facebook
Làm tốt nội dung khi chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo một cách tự nhiên

Có thể thấy không ai thích xem các quảng cáo cả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rất nhiều người dùng đã từ chối làm những gì mà người khác cố gắng thuyết phục họ. Vậy nên, bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và thành công nằm ở chỗ, bạn phải tạo cho người đọc, người xem cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo.

Mục đích của bạn là để người xem tự mình có thể hiểu được giá trị của sản phẩm. Chứ không phải là người xem để bạn nói cho họ biết tất cả những điều đó. Ngoài ra, thay vì bạn sẽ nói về những tính năng của sản phẩm, bạn hãy nói về những giá trị của nó đối với người dùng. Cho rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi, tốt đẹp hơn như thế nào với sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đây cũng có thể là một cách chạy quảng cáo trên facebook miễn phí giúp bạn tiết kiệm được ngân sách cho bản thân khi thực hiện đăng bài trên các Fanpage của mình.

Đầu tư ngân sách hợp lý cho các mẫu quảng cáo

Bạn cần chi trả một lượng lớn chi phí cho việc chạy quảng cáo, do vậy bạn cần phải xác định được các khả năng chi trả mà bạn có thể bỏ ra. Cho các số lượt truy cập từ khách hàng của mình trong mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng.

Bạn cũng cần xem xét các yếu tố như quy mô doanh nghiệp, các hình thức quảng cáo, các số lượng khách hàng tiềm năng,… Tuy nhiên nếu bạn biết những cách để tối ưu các từ khoá về sản phẩm và tính năng của nó trong các bài viết (SEO) thì bạn cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí Ads của mình.

Đầu tư ngân sách hợp lý cho các mẫu quảng cáo
Đầu tư ngân sách hợp lý cho các mẫu quảng cáo

Thử các mẫu quảng cáo khác nhau

Thay vì chi thật nhiều tiền cho một mẫu quảng cáo riêng biệt thì bạn hãy nên chia đều ngân sách cho một vài mẫu chạy quảng cáo khác nhau mà bạn cho là đáp ứng được các tiêu chí mà doanh nghiệp đang cần. Từ đó xác định thử xem cách chạy quảng cáo nào sẽ là phù hợp và có thể tối ưu hoá chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn đem lại khả năng tiếp thị sản phẩm tốt nhất cho bạn. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Theo dõi thường xuyên và liên tục các báo cáo

Lời khuyên trong việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn là nên xem xét lại những báo cáo. Cũng như các bảng phân tích chỉ số khả năng tiếp cận khách hàng sau mỗi giờ. Để có thể xác định được rằng các quảng cáo của mình có đang thật sự hoạt động hiệu quả hay không. Các công cụ Report Facebook Ads sẽ gửi những báo cáo chi tiết các thông số để bạn có thể dễ dàng theo dõi.

Theo dõi thường xuyên và liên tục các báo cáo
Theo dõi thường xuyên và liên tục các báo cáo

Một số lưu ý để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới

Khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề sau đây để có thể đem lại hiệu quả cao cũng như doanh thu như mong đợi.

  • Vạch ra được các tiêu chí, các yêu cầu cụ thể mà bạn mong muốn để có thể chọn được hình thức tiến hành phù hợp.
  • Phân tích và xác định được đúng phân khúc khách hàng mục tiêu sản phẩm của mình.
  • Thiết kế các hình ảnh và các video bắt mắt và dễ nhìn nhất để có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
  • Đẩy mạnh các mẫu quảng cáo cho những sản phẩm chủ đạo.
  • Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều đợt khác nhau để có thể tiếp cận được nhiều đợt khách hàng khác nhau.
  • Ưu tiên việc thiết lập thời gian chạy quảng cáo vào những khung giờ vàng như trong giờ nghỉ trưa, buổi tối,…
  • Thiết lập được những cài đặt riêng để có thể kiểm soát hiển thị ở phần bình luận trong bài quảng cáo.

Lời kết

Trên đây vừa là những chia sẻ về kiến thức liên quan đến quảng cáo Facebook. Hy vọng với những thông tin qua bài viết sẽ giúp các bạn có thể quảng cáo sản phẩm hiệu quả và mang lại nguồn thu tốt. Nếu bạn cần 1 đơn vị chuyên nghiệp để chạy quảng cáo Facebook vui lòng liên hệ Hotline:  0888.637.333 MaxAds sẽ hỗ trợ bạn để cung thanh công trong công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.637.333
Contact Me on Zalo
0936 387 929